3/12/10

Đầu tư dài hạn: tại sao lại cần thiết?

Tục ngữ Việt Nam có câu "Trẻ cậy cha, già cậy con"

-TRẺ thì CẬY CHA, nhưng chẳng may người trụ cột (cha / mẹ) qua đời trong khi có quá nhiều người khác đang phụ thuộc (con thơ nhỏ dại, chưa tính cha mẹ già yếu) thì gia đình sẽ cậy nhờ ai để gánh các chi phí sinh hoạt, học hành vẫn liên tục gia tăng theo thời gian dài và nợ nần chồng chất đây.
-Nếu bạn trường thọ thì cũng là một vấn đề cần suy nghĩ. Không ít người khi về hưu có rất ít tiền tiết kiệm hoặc thậm chí chả có đồng nào cả, hay sau khi về hưu một thời gian họ đã tiêu hết số tiền dành dụm được. Đó là chưa tính đến bệnh tật già yếu kéo dài.Điều này sẽ chẳng thành vấn đề nếu hai vợ chồng bạn không sống lâu quá, hoặc bạn cũng chẳng quan tâm lắm đến chuyện tuổi già mình sẽ sống như thế nào. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sẽ sống rất lâu trong khi không có tiền lương hưu hoặc bảo hiểm trọn đời hay nhiều tiền tiết kiệm trong nhà băng? Vì vậy, bạn nên trù liệu trước và triệt để tiết kiệm tiền bạc trong chừng mực có thể. GIÀ thì CẬY CON – rất nhiều người già có con cháu thì mang ý muốn dựa dẫm chúng, đòi hỏi bổn phận trả hiếu mà có ai lường trước nếu chẳng may lá xanh rụng trước lá vàng hoặc con không thể nuôi mình thì sao. (Nếu con mình đã lập gia đình riêng mà chưa được bảo hiểm lại chết sớm thì thậm chí mình còn phải thay con nuôi tiếp cháu nhỏ)


------> Quỹ đầu tư dài hạn là một nhu cầu bức bách, là giải pháp thiết thực cho cả việc sống thọ lẫn mất sớm ! Đừng do dự, cũng đừng trông chờ cuộc sống khá hơn hay gặp sự cố thì mới nghĩ tới việc lập quỹ này! Tất cả mọi người đều cần. Hãy nhanh chóng tự mình lo cho mình trước đi!

Đừng quên lạm phát: Thậm chí, ngay cả khi mọi việc xung quanh vẫn đang diễn ra tốt đẹp, tiền tiết kiệm và các khoản đầu tư của bạn vẫn đang sinh sôi nảy nở, thì bạn vẫn đang mất một số tiền nhất định hàng năm vì lạm phát. Chính vì vậy, bạn không nên quá chú ‎ý tới con số lãi trên giấy tờ mà nên đánh giá nó trong sự tương đối – tức là % thu nhập của bạn không được phép thấp hơn % lạm phát.

1 nhận xét:

  1. Hôm nay tôi càng thích thêm 3 cụm từ này:
    "trọn đời", "toàn bộ", "vĩnh viễn"
    Tình yêu đích thực luôn hoàn hảo như vậy

    http://taichinhgiadinh.blogspot.com/2013/06/dich-vu-kiem-tra-suc-khoe-tai-chanh.html

    Trả lờiXóa